Thẩm mỹ viện

Phẫu thuật thẩm mỹ | Thẩm mỹ công nghệ cao,trực thuộc Bệnh viện ĐKQT Thu cúc

Thế giới làm đẹp của nàng

Học phụ nữ Nhật 6 bí kíp giữ vóc dáng thon thả

Chế độ ăn lành mạnh chính là một trong những chìa khóa vàng giúp phụ nữ Nhật Bản luôn sở hữu vóc dáng thon thả. Hãy cùng bỏ túi 6 bí quyết giữ dáng của những phụ nữ xứ sở hoa anh đào nhé!
1. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Khẩu phần ăn của phụ nữ Nhật thường được chia thành nhiều bữa. Họ ăn những miếng nhỏ, sử dụng bát, đĩa có kích thước nhỏ để mang lại cảm giác rằng họ đang ăn nhiều hơn.

bi-kip-giu-dang-cua-phu-nu-nhat

Không ăn 3 bữa chính như phụ nữ các nước khác, phụ nữ Nhật ăn thành 5-6 bữa nhỏ hơn trong ngày. Thực đơn của họ thường bao gồm rất nhiều rau cải, ngũ cốc, bắp cải, rong biển để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng mà vẫn không bị tăng cân.

2. Thực đơn nhiều cá

Cá là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của người Nhật nói chung và phụ nữ Nhật nói riêng. Bên cạnh đó, người Nhật họ ưu tiên ăn cá hấp và hạn chế khi dùng các món cá chiên dầu mỡ.

bi-kip-giu-dang-cua-phu-nu-nhat

Người Nhật lựa chọn cá hồi vì chúng giàu Omega-3 và protein. Theo một số nghiên cứu, Omega-3 giúp thúc đẩy sự trao đổi chất còn protein giúp chúng ta nhanh no, no lâu. Cá hồi cũng ít calo nên người ăn không phải lo tăng cân và luôn giữ được vóc dáng thon thả.

3. Đa dạng hóa bữa ăn

bi-kip-giu-dang-cua-phu-nu-nhat

Theo nhiều nghiên cứu, người dân Nhật Bản ăn hơn 100 loại thực phẩm khác nhau mỗi tuần. Người Nhật có thói quen thay đổi món ăn trong ngày và luôn đảm bảo dinh dưỡng từ thịt, rau hay trái cây. Các chất chống oxy hóa trong trái cây và rau quả không chỉ giúp phụ nữ Nhật có làn da đẹp mà còn giúp họ tránh nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và ung thư.

4. Khai vị với món súp

bi-kip-giu-dang-cua-phu-nu-nhat

Các bữa ăn của người Nhật thường được mở đầu bằng món súp. Món ăn này chứa ít calo, vừa giúp xoa dịu cơn đói nhanh chóng  vừa khiến chúng ta ăn ít những món chính hơn. Từ đó, lượng calo được đưa vào cơ thể cũng giảm và hạn chế được khả năng tăng cân.

5. Nguyên tắc Hara Hachibunme

bi-kip-giu-dang-cua-phu-nu-nhat

Đối với những người quen thuộc với nền văn hóa Nhật Bản, nguyên tắc Hara Hachibunme sẽ không mấy xa lạ. Theo nguyên tắc này, phụ nữ Nhật chỉ ăn cho đến khi thấy no 80% bằng cách ăn chậm vì khi ăn chậm, bộ não của chúng ta sẽ có đủ thời gian để bắt kịp tín hiệu no.

5. Uống trà xanh

bi-kip-giu-dang-cua-phu-nu-nhat

Các hợp chất trong trà xanh đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và tăng tốc độ đốt chất béo. Đây cũng chính là lý do trà xanh được xem là thức uống giữ dáng phổ biến nhất của phụ nữ Nhật. Họ thường uống từ  5 – 6 tách trà mỗi ngày để duy trì vóc dáng và chống lão hóa cũng như các bệnh ung thư.

xem thêm Nâng mũi S-line hết bao nhiêu tiền

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Các tin liên quan

Bình luận mặc định Bình luận Facebook

MENU